Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội - nơi chắp cánh ước mơ

Icon Author Trương Nhật Hạ

Ngày đăng: 2021-05-04 10:24:03

Bạn đang muốn theo học tại trường Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội nhưng lại chưa biết chọn ngành nào, ứng tuyển ra sao? Vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để cùng khám phá về ngôi trường thú vị này nhé.

1. Tổng quan về trường Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội với tên tiếng anh là University of Science and Technology of Hanoi, hay còn được các bạn sinh viên gọi tắt là USTH hoặc trường Đại học Việt Pháp (Vietnam France University). Đây là ngôi trường được công nhận là trường đại học công lập đạt chuẩn quốc tế.

Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội
Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội

Mang trên mình sứ mệnh chính là đào tạo, giáo dục ra một nguồn nhân lực vững chắc về mặt kiến thức cũng như thực hành để phục vụ cho các lĩnh vực khoa học và công nghệ. Nhờ đó đóng góp không nhỏ trong việc thúc đẩy nền kinh tế, đưa nền kinh tế nước nhà vươn tầm ra quốc tế.

Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội thực hiện theo tiến trình đào tạo chuẩn châu Âu với thời gian rất ngắn vỏn vẹn 3 năm. Được xem là ngôi trường tiên phong trong việc đem đến cho sinh viên của mình một môi trường học tập chất lượng cao, toàn diện, các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh được công nhận đạt chuẩn bởi hội đồng cấp cao của Pháp. Giảng viên của trường không chỉ có các thầy, cô giáo Việt Nam mà còn có cả của Pháp và nhiều quốc gia khác với trình độ chuyên môn cao, kiến thức uyên bác, hiện đại. 

Ngành công nghệ ngày càng được ưa chuộng
Ngành công nghệ ngày càng được ưa chuộng

Cơ hội việc làm cũng như thực tập của trường vô cùng rộng mở, các sinh viên theo học tại trường Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội được thực tập tại hơn 200 trường Đại học cùng với nhiều các tổ chức nghiên cứu, công ty, doanh nghiệp lớn tại nhiều quốc gia như Pháp, Nhật, Hàn,...

Xem thêm: Danh sách những trường đại học ở Hà Nội

Trang vàng việt nam

2. Lý do Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội luôn được các bạn trẻ yêu thích, thi vào?

2.1. Là trường đại học công lập có lộ trình giảng dạy chuẩn châu Âu.

Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội là ngôi trường đi đầu, tiên phong tại châu Á đã lựa chọn đi theo hướng đào tạo của tiến trình Bologna (chỉ áp dụng với hơn 45 quốc gia châu Âu). Với mức thời gian đào tạo chuẩn cho hệ đại học là 3 năm, tiếp theo học lên thạc sĩ sẽ là 2 năm và tiến sĩ sẽ là 3 năm.

Lộ trình giảng dạy chuẩn Âu
Lộ trình giảng dạy chuẩn Âu

Không chỉ vậy, các chương trình đào tạo của trường cũng đều được kiểm định và chứng thực đã đạt chuẩn do hội đồng cấp cao HCERES trực tiếp theo dõi và đánh giá. Để tiện cho việc sinh viên có thể trao đổi học tập ngay tại nước Pháp và các nước châu Âu thì trường cũng áp dụng hệ thống tích lũy và chuyển đổi tín chỉ.

2.2. Áp dụng chương trình giảng dạy trực tiếp bằng tiếng Anh.

Ngày nay, ngoại ngữ là một điều thiết yếu trong cuộc sống cũng như trong công việc. Tuy nhiên đó cũng là một trong những điều khiến nhiều bạn sinh viên gặp vướng mắc bởi không tìm được nơi uy tín để theo học, cải thiện vốn ngoại ngữ của mình. Hiểu được điều đó, trường đã Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội đã thực hiện đưa ngôn ngữ Anh thành ngôn ngữ giảng dạy chính. Nhờ vậy sinh viên có thể tích luỹ được thêm đa dạng vốn từ, rèn được khả năng về giao tiếp bằng ngoại ngữ, kỹ năng thuyết trình bằng tiếng anh và cả kỹ năng hùng biện, tranh luận. Không chỉ vậy, để nâng cao tinh thần học tập cũng như kiến thức cho sinh viên đầu vào thì trường cũng hỗ trợ các khóa học giúp cải thiện, bổ túc nhằm giúp cho sinh viên thêm phần tự tin khi đặt chân vào trường cũng như kỳ học chính thức đầu tiên.

2.3. Môi trường học tập vô cùng năng động, trẻ trung.

Được định hướng xây dựng trên mô hình công lập quốc tế nên trường luôn cố gắng tạo những điều kiện vật chất lẫn tinh thần cho sinh viên có được một môi trường học tập, nghiên cứu tốt nhất. 

Không chỉ có các giảng viên trong nước mà trường còn đón nhận rất nhiều giảng viên, giáo sư người nước ngoài rất giàu kinh nghiệm giảng dạy. Đồng thời trường cũng có rất nhiều các bạn sinh viên là người ngoại quốc sang học, thực tập. Nhờ vậy đã giúp các bạn sinh viên có thể mở rộng mối quan hệ, cơ hội làm quen với những môi trường mới giúp nâng cao khả năng thích ứng trong nhiều môi trường học tập, làm việc khác nhau.

2.4. Các thầy cô giảng viên vô cùng tận tâm và nhiệt tình.

Một điều vô cùng thú vị tại trường Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội đó là ngôi trường có 100% giảng viên sở hữu trình độ phải từ tiến sĩ trở lên và nhiều năm tham gia giảng dạy và nghiên cứu. Bên cạnh đó trường còn sở hữu hơn 50% giảng viên là người ngoại quốc đến từ nhiều trường đại học và các viện nghiên cứu trên thế giới. 

Giảng viên tận tâm
Giảng viên tận tâm

Không chỉ có vậy, các phương pháp giảng dạy của các thầy, cô tại trường luôn được đổi mới, lấy người học làm trung tâm. Qua đó sinh viên có thể chủ động hơn trong việc học tập, thỏa sức thể hiện các ý tưởng, phát kiến sáng tạo của bản thân.

Xem thêm: Việc làm trưởng phòng tuyển sinh

3. Chương trình đào tạo và ngành học độc đáo tại Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội.

3.1. Đối với chương trình được đào tạo ngay tại trường.

Hiện nay tại trường Đại học Khoa học Công Nghệ Hà Nội đang có 3 trình độ được đào tạo đó là Đại học, Thạc sĩ và Tiến sĩ. Là ngôi trường đầu tiên giảng dạy theo chương trình Bologna là tiến trình vô cùng được ưa chuộng tại các nước châu Âu hiện nay. Các chương trình đào tạo đều sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh để giảng dạy và giao tiếp giữa giảng viên với sinh viên. Không chỉ có tiếng Anh mà sinh viên tại trường cũng được học thêm cả các ngôn ngữ khác, trong đó có tiếng Pháp là ngoại ngữ phổ biến thứ 2 tại trường. 

3.2. Các ngành hiện có tại trường.

Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội hiện đang có rất nhiều những ngành đào tạo khác nhau bao gồm các ngành về tự nhiên, kỹ thuật, khoa học. Qua đó mở rộng ra cơ hội học tập, tìm hiểu, nâng cao kiến thức cho các bạn trẻ trong việc theo đuổi các lĩnh vực, ngành học mà mình đam mê, mong muốn phát triển ước mơ của bản thân.

Đa dạng về ngành học
Đa dạng về ngành học

Hiện nay trường đang có rất nhiều những ngành đào tạo, có thể kể đến một số ngành đào tạo cơ bản ví dụ như: Ngành Công nghệ Sinh học Nông, Y, Dược; Ngành công nghệ thông tin và truyền thông; Ngành năng lượng; Ngành vật lý kỹ thuật và điện tử; Ngành an toàn thông tin,... Có thể thấy trường đào tạo về đa dạng các khối ngành có liên quan đến khoa học và công nghệ.

3.3. Điểm chuẩn trường Đại học Khoa học và Công nghệ hà Nội

Ngành có đầu vào cao nhất là Khoa học Dữ liệu với 27,3 điểm và ngành điểm thấp nhất 21.05 là kỹ thuật điện và năng lượng tái tạo. Dưới đây là điểm chuẩn đầu vào năm 2021:

Điểm chuẩn Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội
Điểm chuẩn Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội
Điểm chuẩn Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội
Điểm chuẩn Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

Thư xin việc

4. Mức học phí phù hợp với chất lượng đào tạo của trường.

Đối với trường Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội thì mức học phí lại được chia làm 2 mức riêng như sau:

- Đối với ngành Bảo trì và Kỹ thuật Hàng không sẽ có một mức học phí cho từng đối tượng sinh viên:
+ Sinh viên theo học là người Việt Nam sẽ đóng mức học phí là 97.860.000 vnđ/năm.

+ Sinh viên quốc tế tham gia học sẽ đóng mức học phí là 140.500.000/vnđ/năm. 

- Đối với các khối ngành khấc thì lại có mức học phí nhẹ nhàng hơn một chút:

+ Sinh viên là người Việt Nam sẽ đóng mức học phí là 46.600.000 vnđ/năm

+ Sinh viên quốc tế theo học tại trường sẽ đóng mức học phí là 69.900.000 vnđ/năm.

Qua đó có thể thấy mức học phí tại đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội không hề rẻ với một số sinh viên. Tuy nhiên nếu xét về chất lượng đào tạo, đội ngũ giảng viên trình độ cao, vô vàn chính sách hỗ trợ học bổng và cả các chương trình hỗ trợ đi du học,... dành cho sinh viên thì với mức học phí kia cũng hoàn toàn xứng đáng.

5. Các hình thức tuyển sinh của trường đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội.

Cách thức tuyển sinh kiểu cổ điển hàng năm của trường:

+ Thí sinh có thể ứng tuyển bằng cách xét học bạ và phỏng vấn trực tiếp với trường.

+ Thí sinh ứng tuyển qua hệ thống của Bộ giáo dục và Đào tạo tại Việt Nam

Lưu ý về cách tuyển sinh của trường
Lưu ý về cách tuyển sinh của trường

Trong trường hợp thí sinh muốn xét tuyển thẳng vào trường Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội thì cần đáp ứng được các yêu cầu như sau:

+ Các thí sinh đã đạt giải tại các cuộc thi Olympic ở khu vực, quốc tế hoặc ác thí sinh từng đoạt các giải học sinh giỏi của quốc gia hoặc khu vực về các môn khoa học tự nhiên như Toán, Lý, Hoá, Sinh, Tin học,...

+ Trường hợp thí sinh là thành viên của đội tuyển Quốc gia đã từng tham gia các kỳ thi quốc tế về các môn khoa học tự nhiên cũng sẽ được tuyển thẳng vào trường.

+ Thí sinh đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi về khoa học, kỹ thuật cấp quốc tế, quốc gia, trong khu vực với các chủ đề liên quan đến khoa học tự nhiên.

+ Các thí sinh có kết quả học tập tốt, tại lớp 11 và lớp 12 đạt loại Giỏi trong đó điểm trung bình cộng các môn Toán, Lý, Hoá, Sinh và Tin học của 2 năm này phải từ 8.8 trở lên.

Bên cạnh đó cũng có một vài điều cần lưu ý trong việc xét tuyển thẳng vào trường Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội bao gồm:

+ Việc tuyển thẳng chỉ áp dụng với các bạn thí sinh đã tốt nghiệp THPT vào năm 2021.

+ Ngành Kỹ thuật Hàng không chỉ ưu tiên tuyển thẳng những thí sinh đạt giải cao đối với các môn học như Toán, Lý và Sinh học.

+ Đối với môn Địa lý chỉ áp dụng với các thí sinh xét tuyển thẳng vào ngành Vũ trụ và ứng dụng.

6. Những cơ hội về việc làm sau khi tốt nghiệp trường đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội.

Đại học Khoa học và công nghệ Hà Nội là ngôi trường đào tạo về mảng khoa học, công nghệ,... Đó là những lĩnh vực luôn được săn đón và có khả năng phát triển rất mạnh mẽ nên việc các bạn sinh viên vừa ra trường cũng sẽ có khả năng có việc luôn. Bên cạnh đó với việc tiếp xúc và học tập trong môi trường tiếng Anh thường xuyên nên các bạn sinh viên khi ra trường đã có cho mình những kỹ năng vượt trội hơn.

Ngoài ra những sinh viên có thành tích tốt, vượt trội sẽ có cơ hội được cử đi du học, thực tập ở nước ngoài. Qua đó giúp nâng cao tầm hiểu biết, mở rộng vốn văn hoá giúp các bạn thăng tiến hơn trong công việc.

Trên đây là toàn bộ thông tin về trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, hy vọng sẽ giúp các bạn có thể chọn được cho mình một ngành học phù hợp để phát triển tương lai, sự nghiệp.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: