Hướng dẫn viết CV nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp nhất

Icon Author Phạm Ngọc Diệp

Ngày đăng: 2021-05-27 10:51:12

Chắc hẳn những ứng viên trong ngành kinh tế đều nhận thức được tầm quan trọng của bản CV nhân viên kinh doanh khi đi xin việc. Đây là công cụ đầu tiên để giúp các bạn có thể tiếp cận với nhà tuyển dụng, và nếu như các bạn đang gặp vướng mắc khi khởi tạo tài liệu này, hãy cùng đi vào bài viết của vieclam88.vn để biết cách làm CV nhân viên kinh doanh nhé!

1. Định dạng đối với CV nhân viên kinh doanh

Trong các mẫu CV kinh doanh định dạng cho CV thường sẽ tuân theo một hình thức chung, đảm bảo đầy đủ thông tin mà vẫn ngắn gọn, vừa mắt. Một số yêu cầu về hình thức bao gồm:

- Độ dài CV:  Mặc dù không có quy tắc về độ dài CV chính thức, nhưng đa số các nhà tuyển dụng đều đồng ý rằng càng ngắn gọn càng tốt, thường chỉ trong 1 mặt giấy A4. Đây là giới hạn vừa đủ để thể hiện sự phù hợp của bạn với công việc, mà không khiến nhà tuyển dụng rối mắt với nội dung không liên quan, tràn lan.

Định dạng đối với CV nhân viên kinh doanh
Định dạng đối với CV nhân viên kinh doanh

- Tính dễ đọc: Giúp những nhà tuyển dụng tiết kiệm thời gian bằng cách định dạng CV vị trí nhân viên kinh doanh sao cho dễ đọc. Sử dụng nhiều gạch đầu dòng và danh sách sẽ là lựa chọn tối ưu để trình bày nội dung. Trong khi đó, các tiêu đề cũng nên được định dạng rõ ràng, cho phép điều hướng đến nội dung hữu ích nhất dễ dàng.

- Thiết kế: Việc lựa chọn mẫu thiết kế cho CV vô cùng quan trọng, vì nếu thô sơ quá thì sẽ bị cho là thiếu chuyên nghiệp. Ngược lại, nếu quá phức tạp, màu mè thì cũng không giúp gây được ấn tượng tốt. Một phông chữ rõ ràng, hiện đại và một bảng màu tinh tế hoạt động hoàn hảo sẽ giúp các kỹ năng, kinh nghiệm, thành tích của bạn nổi bật.

2. Cấu trúc CV vị trí nhân viên kinh doanh tiêu chuẩn

Một mẫu CV về việc làm nhân viên kinh doanh tiêu chuẩn sẽ được cấu tạo từ những thành phần sau đây:

- Tên và chi tiết liên hệ: Đặt phần này ở đầu CV của bạn để nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ với bạn.

- Mục tiêu nghề nghiệp: Viết một cái nhìn tổng quan, nhanh gọn về những gì khiến bạn phù hợp với vị trí ứng tuyển, bày tỏ mong muốn liên quan đến từ hai phía.

- Phần kỹ năng cốt lõi: Liệt kê ngắn gọn về các kỹ năng và kiến ​​thức có liên quan của bạn.

Cấu trúc CV nhân viên kinh doanh tiêu chuẩn
Cấu trúc CV nhân viên kinh doanh tiêu chuẩn

- Kinh nghiệm làm việc: Danh sách kinh nghiệm làm việc đã trải qua, ưu tiên các vị trí tương đương, ví dụ như bán hàng, sales, marketing,...

- Học vấn: Bản tóm tắt về các bằng cấp liên quan và đào tạo chuyên môn / nghề nghiệp của bạn.

- Sở thích và sở trường: Một phần tùy chọn, bạn có thể sử dụng để viết mô tả ngắn về bất kỳ sở thích hoặc mối quan tâm nào hữu ích với công việc.

3. Hướng dẫn trình bày CV nhân viên kinh doanh chi tiết

Nhà tuyển dụng thường tương đối bận rộn, đặc biệt một ngày nhận tới hàng chục, hàng trăm CV vị trí nhân viên kinh doanh. Chính vì thế, nếu bạn muốn thành công, CV của bạn phải thật ngắn gọn, nhưng đồng thời cũng phải chứa những nội dung chất lượng, đắt giá, đảm bảo “hạ gục” đối phương. Một mẫu CV ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh luôn phải có những dữ liệu sau:

- Kinh nghiệm: Hồ sơ của bạn phải cung cấp thông tin tổng quan về kinh nghiệm bán hàng và quản lý tài khoản của bạn, bao gồm các loại công ty và khách hàng bạn đã làm việc, cũng như mức độ kinh nghiệm/thâm niên của bạn.

- Kiến thức về lĩnh vực/chuyên môn: Nếu bạn có bất kỳ kiến ​​thức chuyên sâu nào về sản phẩm hoặc ngành, chẳng hạn như tài chính, ngân hàng hoặc bán phần mềm, thì điều đó nên được trình bày rõ ràng (đặc biệt nếu nó có liên quan đến vai trò bạn đang ứng tuyển).

Mẫu CV Kinh doanh
Mẫu CV Kinh doanh

- Các kỹ năng chính: Hãy chú ý làm nổi bật các kỹ năng bán hàng có liên quan của bạn, tập trung vào những kỹ năng được đề cập trong mô tả công việc. Ví dụ: đàm phán, phát triển kinh doanh, tạo doanh thu…

- Bằng cấp: Đôi khi vị trí nhân viên kinh doanh không yêu cầu bằng cấp cụ thể, nhưng dĩ nhiên, những bằng tốt nghiệp đại học danh tiếng, hay chứng chỉ kinh doanh khác sẽ là lợi thế.

- Thành tích: Một kết quả hoặc thành tích trong học tập, hay công việc cũ vô cùng quan trọng, giúp cho người quản lý tuyển dụng thấy được tiềm năng thực sự từ bạn.

Để ứng viên có thể nắm rõ hơn về cách tạo CV nhân viên kinh doanh, các bạn nên tuân theo lối trình bày sau:

- Kỹ năng cốt lõi:

Bạn nên tạo một danh sách các kỹ năng cốt lõi của mình, được định dạng thành 2-3 cột. Ở đây, bạn nên tập trung vào toàn bộ kỹ năng hoặc kiến ​​thức nào được liệt kê trong bản mô tả tuyển dụng. Điều này sẽ ngay lập tức chứng minh rằng bạn là một ứng viên lý tưởng, ngay cả khi nhà tuyển dụng chỉ có thời gian để lướt sơ qua CV của bạn.

Trình bày CV chi tiết
Trình bày CV chi tiết

- Kinh nghiệm nghề nghiệp:

Trong phần này, bạn sẽ thu hút sự chú ý của người đọc và cần cho họ thấy cách bạn áp dụng các kỹ năng và kiến ​​thức của mình ở nơi làm việc cũ. Hãy liệt kê theo thứ tự từ vai trò gần đây nhất của bạn trở về trước. Trình bày ngắn gọn cả về ngày tháng, công việc, nhiệm vụ đã thực hiện.

- Giáo dục:

Như đã nói ở trên, nếu bạn sở hữu những bằng cấp, chứng chỉ chất lượng thì sẽ là một lợi thế to lớn. Khi này, bạn cần nêu một số thông tin như đã hoàn thành học tập tại trường, trung tâm nào, bằng loại gì, điểm trung bình bao nhiêu,...

- Sở thích và sở trường:

Phần sở thích và sở thích trong CV ứng tuyển nhân viên kinh doanh không bắt buộc, vì vậy đừng lo lắng nếu bạn cảm giác CV đã có quá nhiều thông tin. Tuy nhiên, nếu sở thích có liên quan đến công việc, thì nhà tuyển dụng cũng có thể phần nào đó đánh giá được mức độ phù hợp của bạn với vị trí.

Ví dụ, bạn muốn xin việc ở vị trí nhân viên kinh doanh ô tô, nếu bạn có sở thích về các loại xe, đam mê tìm hiểu, cập nhật các dòng xe mới nhất, thì chắc chắn nhà tuyển dụng cũng thấy ấn tượng hơn.

Sở thích và sở trường có quan trọng không?
Sở thích và sở trường có quan trọng không?

4. Những lưu ý khi thực hiện CV nhân viên kinh doanh

Bên cạnh nội dung chính mà bạn cần đưa vào trong bản CV, ứng viên cần lưu ý một vài điều sau để tránh làm CV gây mất điểm như sau:

- Tránh những lời sáo rỗng: Nếu có một thứ khiến nhà tuyển dụng khó chịu, đó là một bản CV chung chung và đầy sáo rỗng, với những mục tiêu công việc xa vời, hay các sở thích vô bổ. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc thể hiện các kỹ năng cứng, kinh nghiệm của bạn và kết quả bạn đã đạt được trong các vai trò trước đây, điều này sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn rất nhiều.

- Tính rõ ràng, khoa học: Các hồ sơ CV xin việc vị trí nhân viên kinh doanh tốt nhất là ngắn gọn, sắc nét và có liên quan cao trực tiếp đến vị trí. Ngoài ra, bố trí nội dung cũng cần logic, không sai sót về chính tả.

- Không “rải” CV bừa bãi: Các nhà tuyển dụng có rất nhiều kinh nghiệm, họ chỉ cần liếc qua là có thể phát hiện ra một bản CV qua loa, kém chất lượng, được tạo để đi xin nhiều công việc khác nhau. Những CV như vậy chắc chắn sẽ bị đánh loại ngay từ vòng “gửi xe”.

Lưu ý khi tạo và chọn CV
Lưu ý khi tạo và chọn CV

5. Lựa chọn mẫu CV ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh cùng vieclam88.vn

Đối với những ai chưa có kinh nghiệm tạo CV xin việc, đặc biệt là đối tượng sinh viên mới ra trường, việc tham khảo những mẫu CV ứng tuyển nhân viên kinh doanh, mẫu CV tiếng Anh cho Sale, và các mẫu CV tiếng Anh khác nữa đều có sẵn là điều vô cùng cần thiết. Hiểu rõ nhu cầu này, trang web vieclam88.vn đã kết hợp với các chuyên gia trong ngành tuyển dụng, tạo ra một tính năng tạo CV vô cùng tuyệt vời và đặc sắc.

Những mẫu CV xin việc vị trí nhân viên kinh doanh trên vieclam88.vn vô cùng đa dạng, với nhiều hình thức, màu sắc khác nhau, tùy ứng viên lựa chọn theo sở thích. Sau khi đã chọn được mẫu ưng ý, chỉ cần chỉnh sửa trực tiếp trên website với những nội dung như hướng dẫn bên trên. Cuối cùng là thao tác tải về hoàn toàn miễn phí, là các bạn đã có một chiếc CV vị trí nhân viên kinh doanh “xịn mịn”, chuyên nghiệp để tự tin đi xin việc rồi!

Hy vọng cẩm nang kinh nghiệm cách viết CV nhân viên kinh doanhvieclam88.vn chia sẻ có thể hỗ trợ các bạn một cách tốt nhất trong quá trình đi xin việc, cũng như chúc các bạn sớm tìm được công việc ở vị trí nhân viên kinh doanh nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: