Chia sẻ kinh nghiệm viết CV Net Developer chuẩn để xin việc

Icon Author Bùi Thị Minh Tiến

Ngày đăng: 2021-06-15 16:33:20

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghệ thông tin nói chung và các nền tảng .Net nói riêng, .Net Developer đã trở thành một ngành nghề mang tới nhiều cơ hội cho các bạn trẻ ngày nay. Cũng vì thế, mức độ cạnh tranh của nó rất cao, gây lo lắng cho những ứng viên chưa biết nhiều về những mẹo ứng truyển, trong đó có kinh nghiệm viết CV Net Developer chuẩn.

1. Những nội dung nào nên được làm nổi bật trong CV Net Developer?

Trong một bản CV chuẩn bị cho công cuộc ứng tuyển vào vị trí công việc chuyên môn như .Net Developer, bạn không hẳn phải chăm chút cho tất cả mọi thứ. Điều bạn cần biết đó chính là nhà tuyển dụng cần gì ở bạn cho một vị trí đang trống trong công ty, liệu bạn có phù hợp với những gì họ yêu cầu hay không? Đó là ý nghĩa của CV .Net Developer, bạn phải chứng minh mình có đủ khả năng, là ứng viên sáng giá nhất trong tất cả các ứng viên.

Thực tế, khi cầm trên tay một bản CV của ứng viên ngành IT, nhà tuyển dụng chú ý nhất đến một số những thông tin về kinh nghiệm làm việc, kỹ năng chuyên môn và mục tiêu công việc. Đây là những mục rất quan trọng, cần có sự chú ý chi tiết và chỉn chu trong cách trình bày thông tin.

Những điểm cần nhấn mạnh trong CV .Net Developer
Những điểm cần nhấn mạnh trong CV .Net Developer

Tuy nhiên, không phải cứ đưa hết tất cả kinh nghiệm kỹ năng ngành IT vào phần này là cơ hội tìm kiếm việc làm của bạn sẽ tăng cao mà bạn phải lựa chọn thông tin có sàng lọc. Ngành nghề .Net Developer là một nghề đặc thù và chuyên sâu về chuyên môn, vì vậy phải phải nhắm đến đúng những kỹ năng, kiến thức được sử dụng khi làm việc trên nền tảng .Net framework.

Tất nhiên, điều kiện tiên quyết là bạn phải thực sự sở hữu những kinh nghiệm, kiến thức ấy thực chất. Nhưng nếu bạn cảm thấy chưa đủ với những nội dung thông tin đơn thuần thì hãy theo dõi bí quyết viết CV từng phần dưới đây.

Xem thêm: Tìm hiểu cách viết CV IT Manager gây ấn tượng nhà tuyển dụng

2. Hướng dẫn cách viết từng phần trong CV Net Developer

Viết CV tưởng như là một công việc dễ dàng, tuy nhiên thì hầu hết mọi người đều đã từng gặp phải những băn khoăn, lo lắng về cách viết CV phù hợp với bản thân. Sau đây là một vài gợi ý giúp CV của bạn không chỉ đầy đủ chi tiết thu hút mà còn ngắn gọn, rõ ràng.

2.1. Thông tin liên lạc cá nhân

Phần thông tin liên lạc cá nhân có lẽ là phần dễ viết nhất của mỗi bản CV. Bạn chỉ nên nêu ngắn gọn bằng các gạch đầu dòng những thông tin về họ tên, quê quán, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, địa chỉ liên lạc bằng số điện thoại, e-mail hoặc fax. Lưu ý, những thông tin bạn cung cấp cần có độ chính xác tuyệt đối để nhà tuyển dụng có thể nắm được thông tin và liên lạc với bạn khi cần thiết. Ngay từ trong phần này, bạn đã nên để lại hình ảnh chuyên nghiệp và nghiêm túc, đặc biệt là với tên e-mail. Bạn không nên sử dụng những hòm thư có tên không nghiêm túc, nickname, hay những từ ngữ không chuẩn mực, thay vào đó, tốt nhất thì bạn nên dùng e-mail nào có tên mình trong đó.

Thông tin cá nhân trong CV .Net Developer
Thông tin cá nhân trong CV .Net Developer

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp đối với việc tuyển dụng .Net Developer cũng khá quan trọng khi đây sẽ là phần nhà tuyển dụng đánh giá bạn qua những tư tưởng, dự định cho tương lai của bạn. Ở phần này, bạn hãy viết những mục tiêu công việc vủa mình cả trong ngắn hạn và dài hạn, cũng với đó, là đan xem cá thông tin về năng lực làm việc, kinh nghiệm, kỹ năng của bản thân.

Ví dụ: Làm việc trong lĩnh vực phát triển các ứng dụng trên nền tảng .Net 3 năm, tôi mong rằng có thể phụ trách những dự án có quy mô, tầm cỡ để nâng cao kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn của bản thân, sau 5 năm, mong rằng công ty sẽ cất nhắc một vị trí chuyên viên trình độ cao để tôi tiếp tục cống hiến, đồng hành cùng doanh nghiệp lâu dài .

2.3. Trình độ học vấn chuyên môn

Trình độ học vấn chuyên môn trong CV .Net Developer yêu cầu tính đúng ngành đúng nghề rất cao. Vì đặc thù công việc, bạn phải là người học trong lĩnh vực IT, thông thạo các ngôn ngữ lập trình và phát triển web, app mới có thể đạt tiêu chuẩn của một .Net Developer.

Cách viết trình độ học vấn
Cách viết trình độ học vấn

Ở phần này, bạn sẽ đưa thông tin về trường đại học nơi bạn đã từng được đào tạo chuyên môn về phát triển nền tảng .Net, tên khoa, ngành, chuyên ngành. Thậm chí, bạn có thể thêm những thông tin về các cấp học trước đó nữa hoặc sau đó nữa nếu đó là những cấp học có lợi ích đến công việc bạn sắp làm.

Ví dụ:

Trường Đại học FPT (2018 - 2022)

Khoa công nghệ thông tin.

Xếp loại: Xuất sắc.

GPA: 3.86

2.4. Kinh nghiệm làm việc

Như đã đề cập ở phía trên, kinh nghiệm làm việc là thông tin quan trọng nhất của bản CV xin việc, vì vậy, bạn cần để tâm rất nhiều đến những gì được ghi ở phần này. Không phải bất cứ công việc nào bạn cũng nhét hết vào kinh nghiệm làm việc. Việc đưa thông tin phải có chọn lọc những gì liên quan đến nền tảng .Net bạn sắp làm, các công việc liên quan đến .Net framework trong ngành IT trước đây của bạn.

Lưu ý là bạn chỉ nên đưa 2 – 3 kinh nghiệm tiêu biểu của mình và ưu tiên các công việc về nền tảng .Net và tốt nhất thì được sắp xếp theo thứ tự thơi gian gần trước xa sau.

VD:

Làm .Net Developer

Công ty Pacalty

Tháng 6 năm 2020 - tháng 2 năm 2022

- Lập trình 5 trang web về thương mại điện tử cho 4 khách hàng khác nhau. Trong đó có một trang web đang rất phát triển hiện nay đó là shoppe.

- Tạo 4 ứng dụng trên androi và IOS về đặt hàng, bán đồ ăn. Một trong số đó là Now đã có hơn 10tr lượt tải xuống.

2.5. Kỹ năng

Tương tự với cách viết kinh nghiệm làm việc, các kỹ năng để làm việc ở vị trí .Net Developer cũng đặc biệt không kém. Bạn có thể đưa ra những kỹ năng chuyên môn IT của mình để chứng minh trình độ điêu luyện trong phát triển web, app trên nền tảng .Net của mình như kỹ năng ngôn ngữ lập trình, thông thạo về C# và nền tảng .Net, có đủ các kỹ năng về HTML, database SQL server, Node JS, CSS,...

Kỹ năng làm việc chuyên môn
Kỹ năng làm việc chuyên môn

Bên cạnh đó, bạn cũng không thể quên những kỹ năng phục vụ trong quá trình làm việc, tương tác trong môi trường làm việc như kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, kỹ năng máy tính, trách nhiệm công việc và tinh thần đam mê học hỏi.

Ví dụ:

Kỹ năng mềm: Quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếp cá nhân, làm việc nhóm, giao tiếp.

Kỹ năng chuyên môn: Lập trình, ASP.NET MVC, phát triển web, SQL

2.6. Các mục nhỏ khác

Trong CV .Net Developer còn có thể có các mục khác như chứng chỉ, sở thích, tham vấn, hoạt động đề có thể bổ sung những thông tin hữu ích nhằm tăng lên lợi thế của bạn trong khi xin việc.

Các chứng chỉ về kỹ thuật chuyên môn IT sẽ là thứ được ưu tiên hàng đầu nếu bạn có sở hữu và muốn ghi vào CV của mình. Bên cạnh đó bạn cũng có thể chứng minh kỹ năng tiếng Anh của mình bằng chứng chỉ ngôn ngữ, vì tiếng Anh cần thiết để hiểu, và học tập nhiều hơn về .Net framework.

Một vài nội dung bổ sung trong CV
Một vài nội dung bổ sung trong CV

Sở thích cũng có thể sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu hơn về con người bạn bên ngoài công việc và tham vấn sẽ củng cố thêm tính tin cậy cho nhà tuyển dụng khi có người chứng thực những thông tin bạn viết trong CV của mình.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách viết CV xin việc IT phần cứng mạng

3. Một số lưu ý nhỏ khi viết CV Net Developer

Một số lưu ý nhỏ cho các .Net Developer khi viết CV cho mình đó là các bạn chỉ nên sử dụng 1 – 2 màu cho CV của mình sao cho hài hòa và dễ nhìn. Thêm quá nhiều màu sắc vào CV không những làm cho CV rối hơn mà còn gây khó chịu khi nhà tuyển dụng không thấy rõ chữ được viết trên đó.

Thứ hai, vì nhà tuyển dụng sẽ nhận được lượng lớn CV từ nhiều ứng viên, họ sẽ không bao giờ đọc hết nếu CV của bạn quá dài, và dù có không được đọc thông tin ở phần nào thì người chịu thiệt vẫn là bạn. Vì vậy, hãy giữ CV của mình ngắn gọn trong khoảng 1 – 2 trang giấy A4 thôi nhé.

Một vài lưu ý khi viết cv .Net Developer
Một vài lưu ý khi viết cv .Net Developer

Thứ nữa là lưu ý về ảnh trên CV, thực tế thì không ai bắt buộc phải để ảnh trên CV xin việc, tuy nhiên nếu bạn đã quyết định chèn ảnh thì nên đặt những chiếc ảnh chuyên nghiệp, nghiêm túc, tránh những hình ảnh selfie, photoshop quá đà hoặc biểu cảm không nghiêm túc.

Công việc .Net Developer chủ yếu yêu cầu những nội dung CV thực chất liên quan đến khả năng làm việc chuyên môn nhiều hơn là những kỹ năng được yêu cầu bởi các công việc khác. Vì vậy, hãy thoải mái khi viết một chiếc CV .Net Developer cho mình dựa trên những chia sẻ kinh nghiệm của vieclam88.vn nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: