Cover letter cho giáo viên tiếng Anh đỉnh cao và chuyên nghiệp

Icon Author Triệu Thảo

Ngày đăng: 2021-08-03 15:28:07

Khi bạn ứng tuyển vào bất cứ đâu, để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thì không thể thiếu một cover letter tiếng Anh chuyên nghiệp. Đặc biệt là giáo viên tiếng Anh càng cần một cover letter chuẩn chỉnh, đúng yêu cầu của nhà tuyển dụng. Vậy cover letter cho giáo viên tiếng Anh là gì? Cách viết ra sao? Cùng vieclam88.vn tìm hiểu nhé!

1. Cover letter cho giáo viên tiếng Anh là gì?

Khi xin việc tại các công ty nước ngoài hoặc các vị trí sử dụng đến tiếng Anh thì bạn cần viết cover letter tiếng Anh. Cover letter cho giáo viên tiếng Anh càng đòi hỏi trình độ tiếng Anh của bạn chuyên nghiệp và đúng ngữ pháp, đúng câu từ.

Cover letter cho giáo viên tiếng Anh là thư ứng tuyển hoặc thư xin việc giáo viên tiếng Anh gửi đến nhà tuyển dụng. Cover letter sẽ cung cấp các thông tin của ứng viên, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, kỹ năng,… và giải thích tại sao bạn lại phù hợp với vị trí mà nhà tuyển dụng ứng tuyển, cụ thể là vị trí giáo viên tiếng Anh.

Cover letter cho giáo viên tiếng Anh là gì
Cover letter cho giáo viên tiếng Anh là gì

Thông thường, cover letter sẽ gửi kèm CV xin việc. CV giáo viên tiếng Anh thường tập trung vào kinh nghiệm và quá trình học tập thì cover letter cho giáo viên tiếng Anh nêu bật được những thành tựu, điểm mạnh, kỹ năng của bạn liên quan đến công việc.

Cover letter sẽ giúp nhà tuyển dụng tìm hiểu được những mục đích của ứng viên, lý do ứng viên biết đến công ty họ và tại sao ứng viên lại ứng tuyển vào vị trí này. Thông qua đó, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn có phải ứng viên tiềm năng của công ty hay không. Trong nghề giáo viên tiếng Anh thì một cover letter quan trọng hơn cả CV.

Vậy cách viết cover letter cho giáo viên tiếng Anh ra sao? Cùng tìm hiểu phần tiếp theo nhé!

2. Cách viết cover letter cho giáo viên tiếng Anh

2.1. Hướng dẫn cách viết cover letter chuyên nghiệp

Một cover letter giống như đơn xin việc, sẽ có 3 phần cơ bản như mở đầu, nội dung và kết thúc. Tìm hiểu xem cách viết từng phần cover letter cho giáo viên tiếng Anh dưới đây nhé!

2.1.1. Phần mở đầu cover letter cho giáo viên tiếng Anh

Phần đầu tiên là Header (tiêu đề thư): Ở mục đầu của cover letter, bạn cần trình bày các thông tin cơ bản của bạn như tên, địa chỉ, số điện thoại, email,… đi kèm với tháng ngày năm trong cover letter cho giáo viên tiếng Anh.

Phần mở đầu cover letter cho giáo viên tiếng Anh
Phần mở đầu cover letter cho giáo viên tiếng Anh

Bạn nên bắt đầu với thông tin về nhà tuyển dụng, vị trí bạn ứng tuyển và tên công ty:

"[Month] [day], [year] 

Mr./Ms. [name]

Title/ Department 

Company

Address"

Phần tiếp theo trong cover letter cho giáo viên tiếng Anh là phần chào hỏi (salutation). Bạn có thể viết theo 2 cách trong phần chào hỏi của mình.

Cách thứ nhất, bạn sử dụng cấu trúc Dear cộng với danh xưng (Mr. cho nam và Ms. cho nữ), cộng với họ của nhà tuyển dụng và dấu phẩy. Nếu bạn không biết tên và giới tính của nhà tuyển dụng thì nên viết Dear Mr/Ms hoặc là Dear sir or Madam. Nếu không biết tên người tuyển dụng, bạn có thể để “Dear Hiring Manager” hoặc “To whom it may concern”.

Phần chào hỏi (salutation)
Phần chào hỏi (salutation)

Cách thứ hai, bạn có thể sử dụng cấu trúc Dear cộng với chức vụ của nhà tuyển dụng trong công ty và thêm dấu phẩy.

2.1.2. Nội dung cover letter cho giáo viên tiếng Anh

Bạn sẽ bắt đầu nội dung của cover letter bằng cách nhắc đến vị trí mà bạn muốn ứng tuyển. Phần này có thể gọi là phần giới thiệu (Introduction). Thời gian bạn đọc bài ứng tuyển là lúc nào, bạn biết thông tin ứng tuyển qua vị trí nào (mạng xã hội, website của công ty hay được bạn bè giới thiệu,…). Bạn hãy đề cập đến các kinh nghiệm, kỹ năng một cách ngắn gọn nhất có thể và liên quan đến vị trí bạn tuyển dụng. Phần này bạn cần viết ngắn gọn và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, khiến họ cảm thấy bạn là ứng viên phù hợp với công việc và đọc tiếp cover letter cho giáo viên tiếng Anh của bạn.

Nội dung cover letter cho giáo viên tiếng Anh
Nội dung cover letter cho giáo viên tiếng Anh

Ví dụ: “My old friend, Lan Anh Nguyen, suggested that I contact you to express my interest in the position of English teacher in your office at ABC School”.

Trọng tâm của cover letter (body), bạn nên tóm lược ngắn gọn khoảng 1 đến 2 đoạn văn, thuyết phục nhà tuyển dụng bằng các bằng cấp, chuyên ngành, kiến thức, kỹ năng liên quan đến công việc hoặc những thành tích, trải nghiệm trong quá trình làm việc tại công ty cũ. Bạn cần chứng minh cụ thể bằng những con số, chứng chỉ, thành tựu mà bạn đạt được khi học giáo viên tiếng Anh. Bạn nhớ cần đưa ra dẫn chứng cụ thể thay vì liệt kê những phần bạn đã đề cập trong CV của mình.

Ví dụ: “I have a greatest passion is teaching. And with my 5 years of experience in teaching in high schools and middle schools as well as extracurricular activities, I believe that I am suitable for this position.

Before entering university, I had 3 years of experience as a volunteer teacher teaching disadvantaged children in the locality. In addition, I also participated in some extracurricular activities for XYZ English Center as well as sang some English songs at the center in my spare time.”

Bạn hãy nêu bật những kỹ năng liên quan mà bạn có
Bạn hãy nêu bật những kỹ năng liên quan mà bạn có

Bạn hãy nêu bật những kỹ năng liên quan mà bạn có, những kỹ năng của giáo viên tiếng Anh cần có như thành thạo nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh, biết cách giảng dạy hiệu quả, nhẫn nại, kiên trì, có óc sáng tạo,… bạn có thể nêu ra những con số hoặc câu chuyện kèm theo. Ngoài nêu bật những khả năng nổi trội của mình, bạn cần dành thời gian tìm hiểu về công ty, phong cách làm việc, vị trí, tầm nhìn, hướng phát triển của công ty,… để có thể biết được những kỹ năng nổi bật nào nên đưa vào cover letter tiếng Anh của mình.

Cuối cùng, bạn tóm lược lại những kỹ năng, nhân tố của mình phù hợp với vị trí mà bạn ứng tuyển. Bạn cũng cần thể hiện mong muốn của bản thân rằng bạn muốn có cơ hội gặp mặt nhà tuyển dụng để thảo luận hoặc phỏng vấn về việc làm giáo viên tiếng Anh của mình.

Bạn cũng cần thể hiện mong muốn của bản thân mình
Bạn cũng cần thể hiện mong muốn của bản thân mình

2.1.3. Phần kết cover letter cho giáo viên tiếng Anh

Ở phần cuối cover letter của bạn, bạn cần thông báo cho nhà tuyển dụng biết mình đã đính kèm các giấy tờ cần thiết cho hồ sơ tuyển dụng, nhắc lại các thông tin liên lạc và chân thành cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã xem hồ sơ xin việc của mình.

Ví dụ: “Please feel free to email me at nguyenminhthu@gmail... or call my cell phone at 012345678. I hope to hear from you soon.”

Phần kết cover letter cho giáo viên tiếng Anh
Phần kết cover letter cho giáo viên tiếng Anh

Sử dụng lời chào cuối thư (complimentary close) bằng chữ ký (Signature) viết tay nếu cover letter của bạn gửi dưới dạng bản cứng (chú ý ghi rõ họ tên) hoặc tên của ứng viên nếu bạn gửi cover letter qua email.

Những lời chào cuối thư bạn có thể sử dụng trong mọi trường hợp, phù hợp với mọi cover letter là “Sincerely”, “Cordially” hay “Best regards”. Nếu bạn biết rõ tên và giới tính của nhà tuyển dụng có thể dùng “Yours sincerely”. Hoặc nếu bạn lựa chọn cách viết sử dụng chức danh của nhà tuyển dụng, không biết rõ tên và giới tính của họ thì nên dùng “Yours Faithfully”. Không nên sử dụng những từ không trang trọng, mang tính thân thiết như “Love”, “Ciao”, “Later”, “Cheers”, “Always”,…

Ví dụ:

“Sincerely,

Nguyen Minh Thu”

Những lời chào cuối thư bạn có thể sử dụng trong mọi trường hợp
Những lời chào cuối thư bạn có thể sử dụng trong mọi trường hợp

2.2. Lưu ý khi viết cover letter cho giáo viên tiếng Anh

Để tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng, bạn cần chú trọng vào cả 3 phần mở đầu, nội dung và phần kết trong cover letter cho giáo viên tiếng Anh. Phía trên cùng của lá thư, bạn nêu một số thông tin cơ bản và nơi tiếp nhận thư. Cuối cùng bạn nhớ ghi rõ họ tên vào cuối cover letter. Một cover letter chuyên nghiệp sẽ không mắc lỗi chính tả, sai cấu trúc ngữ pháp hay thừa dấu câu. Bạn cần chỉn chu về phần nội dung để nhà tuyển dụng thấy bạn là ứng viên tiềm năng của công ty mình.

Lưu ý khi viết cover letter cho giáo viên tiếng Anh
Lưu ý khi viết cover letter cho giáo viên tiếng Anh

Bên cạnh nội dung thì bạn cần chú trọng đến hình thức, cover letter không nên dài quá 1 trang giấy, đây là độ dài tiêu chuẩn. Bạn nên sử dụng font chữ phổ biến như Times New Roman, cỡ chữ 13-14, cách dòng 1,5.

Bạn cần PR bản thân mình trong cover letter, nhấn mạnh những điểm nổi bật của bản thân như bạn có kỹ năng gì, đã làm những công việc gì, bạn có gì nổi bật,… Hãy nêu ngắn gọn lý do bạn muốn xin việc và chính xác về vị trí mà bạn muốn ứng tuyển. Bạn không nên kể hết những công việc mà bản thân đã từng làm, chỉ nên chú trọng vào những công việc liên quan đến giáo viên tiếng Anh và liệt kê những con số, minh chứng về công việc mà bạn đã trải nghiệm.

Bạn cần PR bản thân mình trong cover letter
Bạn cần PR bản thân mình trong cover letter

Cuối cùng, bạn đừng quên phân tách các đoạn văn trong cover letter cho giáo viên tiếng Anh của mình. Sau khi viết xong, bạn nên soát lại thật kỹ các lỗi chính tả và ngữ pháp tiếng Anh. Ngoài ra, bạn cũng cần trung thực về những công việc, kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân mình, tránh gian dối và nói quá về bản thân mình.

Như vậy, thông qua bài viết này, Thảo Triệu đã hướng dẫn bạn cách viết cover letter cho giáo viên tiếng Anh gây ấn tượng và thể hiện mình là ứng viên tiềm năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Chúc bạn tìm kiếm được công việc như ý nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: