Công việc của công nhân xây dựng - Mô tả công việc chi tiết

Icon Author Huỳnh Bích Trâm

Ngày đăng: 2021-06-08 14:35:50

Công nhân xây dựng là những người được gọi với cái tên quen thuộc là thật say, là phụ hồ. Rất nhiều người đi theo nghề này và có nhiều kinh nghiệm trong nghề. Trong bài viết này sẽ trình bày về công việc của công nhân xây dựng.

1. Khái quát thật sự chi tiết về công việc của công nhân xây dựng

Chúng ta vừa diễn tả trên thì người công nhân xây dựng khác là người ta xây hoặc là phụ hồ. Công việc của công nhân xây dựng thường là được làm bởi những người lao động phổ thông, họ có thể học nghề hoặc cũng có thể là họ tích luỹ được trong suốt quá trình làm việc.

Khái quát về công việc của công nhân xây dựng
Khái quát về công việc của công nhân xây dựng

Việc làm của công nhân xây dựng là công việc chân tay, xây dựng nên những công trình, những cơ sở hạ tầng nhà cửa. Việc làm này sẽ được tính tiền công theo ngày hoặc là khoán theo từng công trình.

Tùy thuộc vào từng công trình, thơ cai, người chủ của công trình đó… mà sẽ có những cách thức khác nhau trong cách thức trả công, cách thức làm việc.

Tuy nhiên thì về bản chất của công việc này cũng sẽ là giống nhau trên mọi công trình. Chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về công việc của người công nhân xây dựng cụ thể ra sao trong những phần tiếp theo cùng với đó là kinh nghiệm giúp cho bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được việc làm công nhân xây dựng.

2. Mô tả chi tiết về những công việc của công nhân xây dựng

Mô tả chi tiết công việc của công nhân xây dựng
Mô tả chi tiết công việc của công nhân xây dựng

Công nhân xây dựng sẽ đảm đương những công việc cụ thể trong ngành xây dựng, thực hiện những việc làm của một bộ phận người công nhân để đảm bảo cho công trình đó được hoàn thiện theo đúng tiến độ và theo đúng kế hoạch đề ra.

Nội dung bên dưới sẽ trình bày chi tiết những nhiệm vụ, những việc làm của người công nhân xây dựng cần phải thực hiện.

2.1. Công nhân xây dựng chịu trách nhiệm đào móng, làm sắt, đổ cột

Những người công nhân xây dựng sẽ tính toán về độ cao của công trình một cách chính xác, tính toán về độ sâu của móng cũng như là xác định rõ vị trí đào móng và kế hoạch để cân máu theo đúng kích thước.

Sau khi đã tiến hành đo đạc và thực hiện chính xác về hàng đổ móng thì những người công nhân xây dựng sẽ tiến hành công việc đổ móng.

Cùng với đó thì họ sẽ phối hợp với các bộ phận khác như là những người thợ sắt Để có thể tiến hành đổ máu một cách thuận lợi trong suốt quá trình làm việc chúng.

Công nhân xây dựng thực hiện các việc như đào máu, trộn vữa, xây tường
Công nhân xây dựng thực hiện các việc như đào máu, trộn vữa, xây tường

Có một điểm vô cùng đặc biệt đó chính là những người thợ xây dựng chính thì sẽ thực hiện các công tác chỉ đạo trong thao tác độ bóng của công trình như là chị đang người thợ cắt sắt để có thể chọn và cách đúng với loại sách phù hợp với công trình, cắt đúng kích thước và cách đúng loại (vỉ, cổ và đà kiềng).

Sau khi thao tác sử lý về sách đã xong thì người thợ xây dựng sẽ tiến hành phối hợp cùng với những người thợ sắt để thực hiện việc độ có pha cho việc chuẩn bị làm khuôn để có thể đổ bê tông.

Sau khi các cột bê tông đã được đổ xong thì người công nhân xây dựng sẽ thực hiện việc xây tường xung quanh công trình để có thể đảm bảo được việc tạo nên bức tường cơ bản và sự phối hợp với các bộ phận khác một cách tối đa nhất để mang tới những lợi ích chung.

2.2. Thực hiện các thao tác để thi công công trình

Trong quá trình thi công công trình xây dựng thì có nhân viên xây dựng sẽ cần phải biết đọc và hiểu được đối với những chi tiết trong bản vẽ thiết kế. Bên cạnh đó thì cần phải chịu trách nhiệm trong việc thực hiện các thao tác như trộn hồ, xây tường, trát vữa, tô hoặc sơn theo đúng quy định và đúng với sự phân công của người cai thầu.

Thực hiện các thao tác thi công công trình
Thực hiện các thao tác thi công công trình

Cùng với đó thì việc xây tường cũng như là định hình đối với bản thiết kế, văn ngăn cách các phòng, làm giàn giáo, ốp gạch, mắt hệ thống điện và nước.

2.3. Những  nhiệm vụ khác

- Công nhân xây dựng còn đảm nhận nhiệm vụ giải đáp chi tiết về những thắc mắc mà các chủ thầu hoặc các kĩ thuật viên cố làm việc trong công trình.

- Họ sẽ phối hợp với các bộ phận khác để có thể lên được phương án làm việc tốt nhất.

- Cũng như là đưa ra được những ý tưởng để có thể đảm bảo được chất lượng công trình, đảm bảo được mức độ an toàn của công nhân trong công trình xây dựng.

3. Những yêu cầu và quyền lợi của công nhân xây dựng

Người công nhân xây dựng thì cần có những yêu cầu cụ thể để đảm bảo rằng những người công nhân này có thể thực hiện tốt được công việc, tạo ra được sản phẩm chất lượng.

Đây là một công việc lao động phổ thông không có yêu cầu về bằng cấp cũng như là trình độ chuyên môn thế nhưng công nhân xây dựng cũng cần phải đảm bảo được những yêu cầu cơ bản của công việc.

Những yêu cầu của công nhân xây dựng
Những yêu cầu của công nhân xây dựng

Yêu cầu đầu tiên mà chúng ta cần phải đảm bảo khi trở thành công nhân xây dựng đó là đảm bảo về sức khỏe. Một người công nhân xây dựng có sức khỏe tốt thì mới có thể làm việc một cách bền bỉ và khoa học có sức khỏe làm việc thì mới tạo ra được chất lượng công trình tốt nhất có thể.

Tiếp theo, người công nhân xây dựng cũng cần phải luôn có ý chí cầu tiến và ham học hỏi. Những kinh nghiệm mà họ có được thường là có trong quá trình làm việc vậy có từ thâm niên làm việc, có từ sự học hỏi lẫn nhau của các thợ xây vậy tha hồ,…

Về tác phong thì người công nhân xây dựng cần phải đảm bảo sự nhanh nhẹn, trung thực và có sự chăm chỉ để làm việc một cách bền bỉ hơn, đây là công việc chịu mưa chiều nắng nhiều cho nên là đòi hỏi ý chí bền bỉ của người làm việc để có thể gắn bó với công việc một cách lâu dài.

Quyền lợi của công nhân xây dựng:

  • Công nhân xây dựng sẽ được trang bị đồ bảo hộ trong quá trình làm việc
  • Được đào tạo các kỹ năng về xây dựng và có cơ hội thăng tiến
  • Được hưởng các chế độ khác nếu không may bị tai nạn lao động

Mức lương của công nhân xây dựng giao động từ 200.000 - 700.000 VNĐ/ngày, trong đó:

  • Vị trí phụ hồ: 200.000 - 300.000 VNĐ/ ngày
  • Vị trí thợ xây, thợ chính: 300.000 - 700.000 VNĐ/ngày

4. Kinh nghiệm giúp bạn tìm việc làm công nhân xây dựng

Công việc của người công nhân xây dựng không đưa ra nhiều yêu cầu về bằng cấp cũng như là kỹ năng về chuyên môn, chính vì vậy mà công việc này phù hợp với nhiều người.

Rất nhiều bạn trẻ không theo đuổi con đường học hành đã có xu hướng đi theo nghề xây dựng và trở thành công nhân xây dựng.

Tuy nhiên thì với một công việc không yêu cầu bằng cấp cũng như là một số yêu cầu khác có liên quan như vậy thì nhiều người đặt ra vấn đề rằng liệu có dễ dàng xin việc không và xin việc bằng cách nào?

Kinh nghiệm tìm việc làm công nhân xây dựng
Kinh nghiệm tìm việc làm công nhân xây dựng

Để giải đáp những thắc mắc này thì tìmviec365.com.vn sẽ bật mí cho các bạn kinh nghiệm tìm việc làm công nhân xây dựng hiệu quả mà lại vô cùng yên tâm.

Đó chính là cách mà các bạn truy cập vào địa chỉ website để có thể tìm kiếm cho mình những tin tuyển dụng được cập nhật mới nhất, đây đều là những tin tuyển dụng đã được kiểm chứng và chọn lọc, đều là những tin tuyển dụng mới được các nhà tuyển dụng đưa ra. Từ đó giúp cho các ứng viên dễ dàng chọn được công việc phù hợp với khả năng của chính bản thân mình.

Như vậy, công việc của công nhân xây dựng đã được trình bày rõ ràng ở nội dung bài viết. Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm việc làm công nhân xây dựng thì đừng quên rằng chỉ với những thao tác rất đơn điệu nhưng hữu ích trên vieclam88.vn sẽ luôn luôn đồng hành cùng với bạn để giúp cho bạn tìm ra được việc làm phù hợp nhất với khả năng của bản thân mình và có được sự yên tâm hơn rất nhiều khi ứng tuyển.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: