Những điều bạn chưa biết về chuyên viên tư vấn bất động sản

Icon Author Băng Tâm

Ngày đăng: 2021-06-12 10:22:42

Từ lâu, bất động sản đã là một ngành nghề đáng mơ ước về có thể đem lại mức thu nhập cao cho người hành nghề. Chính vì vậy mà công việc này được rất nhiều người quan tâm. Nếu như bạn đang quan tâm và muốn thử sức tại vị trí này thì nhất định phải đọc bài viết chuyên viên tư vấn bất động sản của vieclam88.vn. Tất cả chia sẻ hữu ích sẽ có trong bài viết ở ngay bên dưới!

1. Chuyên viên tư vấn bất động sản là những ai?

Chuyên viên tư vấn bất động sản là những người có trình độ kinh nghiệm, kỹ năng tư vấn và kiến thức chuyên sâu đối với lĩnh vực bất động sản. Họ có đủ khả năng để cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết, đầy đủ và trao cho họ những giá trị sâu sắc nhất đề họ dễ dàng đưa ra quyết định đối với bất động sản mà mình đang quan tâm.

Đồng thời, chuyên viên bất động sản cũng là người thực hiện vai trò trung gian để kết nối thành công, tạo hiệu quả hợp tác giữa các bên có nhu cầu mua và bán bất động sản hay các mục đích khác có liên quan tới lĩnh vực này như chuyển nhượng, cho thuê,…

Ngày nay, ngành bất động sản đang cần rất nhiều sự có mặt của các chuyên viên tư vấn để giúp cho thị trường này phát triển mạnh hơn. Vị trí này cũng được phân biệt rạch ròi với công việc nhân viên tư vấn bất động sản mặc dù nhiệm vụ đưa đến tay từng vị trí vẫn tương đương nhau.

Xem thêm: Danh sách việc làm marketing bất động sản

Chuyên viên tư vấn bất động sản là những ai
Chuyên viên tư vấn bất động sản là những ai?

2. Chuyên viên và nhân viên tư vấn bất động sản khác nhau như thế nào?

Cùng thực hiện nhiệm vụ tư vấn bất động sản, đem đến cho khách hàng các thông tin có giá trị về bất động sản nhưng nghề chuyên viên lại không phải là nhân viên. Đôi chút chúng ta có những suy nghĩ sai lệch nhưng chuyên viên tư vấn bất động sản và nhân viên tư vấn bất động sản là hai vị trí khác nhau hoạt động trong cùng một ngành bất động sản.

Chuyên viên có vị trí cấp cao hơn nhân viên. Công việc chung của họ là tư vấn bất động sản nhưng người chuyên viên có trình độ, kiến thức về bất động sản và kỹ năng tư vấn ở một cấp độ chuyên sâu hơn. Đồng thời, họ có tác phong làm việc chuyên nghiệp và giá trị mà họ đem đến cho khách hàng cũng đáng giá hơn.

Chính vì thế mà khi được chuyên viên tư vấn, khách hàng luôn tin tưởng và dễ dàng đặt sản phẩm bất động sản cao hơn. Chuyên viên đã trở thành vị trí không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh bất động sản. Nhờ có họ thì hoạt động bất động sản mới có thể thành công, đem về doanh thu cho doanh nghiệp.

Ở những quốc gia có nền công nghiệp phát triển, một chuyên viên tư vấn bất động sản sẽ có được mức thu nhập khá hấp dẫn, được xếp vào nhóm việc làm lương cao. Họ sẽ nhận chủ yếu từ số tiền hoa hồng từ dự án bất động sản tư vấn.

Một người chuyên viên tư vấn bất động sản có thể quản lý nhiều nhân viên tư vấn bất động sản. Đồng thời họ cũng làm công tác đào tạo cho nhân viên bất động sản nhằm có đủ kỹ năng, nghiệp vụ theo định hướng của doanh nghiệp, giúp tổ chức có nhiều nhân lực chất lượng hoạt động trong việc làm ngành bất động sản.

Đọc thêm: Mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn và những lưu ý quan trọng

Nghề chuyên viên tư vấn bất động sản thú vị thế nào
Nghề chuyên viên tư vấn bất động sản thú vị thế nào?

3. Nhiệm vụ chi tiết của chuyên viên bất động sản bao gồm những gì?

Những công việc phổ biến được diễn ra hàng ngày của một chuyên viên tư vấn bất động sản sẽ được mô tả chi tiết qua nội dung ngay sau đây.

Thứ nhất là xây dựng kế hoạch. Chuyên viên bất động sản sẽ tiến hành tư vấn cho khách hàng để vừa cung cấp thông tin đầy đủ về sản phẩm, dịch vụ lại vừa chăm sóc khách hàng hiệu quả.  Các hoạt động tư vấn có thể thực hiện trực tiếp qua gặp gỡ khách hàng hoặc cũng có thể gọi điện thoại tư vấn để trao đổi gián tiếp. Dù bằng hình thức thì mục đích cuối cùng của chuyên viên tư vấn vẫn là thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua bất động sản.

Chuyên viên tư vấn sản bất động tạo lập kế hoạch
Chuyên viên tư vấn bất động sản tạo lập kế hoạch

Nhiệm vụ thứ hai của người chuyên viên đó chính là thường xuyên tổ chức những buổi làm việc nhóm với đội ngũ nhân viên bất động sản trong vai trò là người chỉ đạo và định hướng chung. Chuyên viên sẽ phụ trách một đội nhóm gồm từ 7 đến 8 người để đào tạo và phổ biến chương trình triển khai kế hoạch dự án.

Ngoài ra, chuyên viên thường là vị trí cấp cao và nhận được sự tin tưởng lớn từ phía người khách hàng cho nên nhiệm vụ chính của chuyên viên tư vấn bất động sản đó là xây dựng và triển khai kế hoạch chăm sóc, tư vấn cho khách hàng tiềm năng thông qua hình thức gọi điện thoại, hỗ trợ tư vấn qua live chat,...

Nghiệp vụ tư vấn của chuyên viên bất động sản ở cấp độ của một nhà chuyên gia nên tuyệt đối phải đáp ứng được các quy trình chi tiết trong các khâu bán hàng của doanh nghiệp, không được để xảy ra sai sót. Bởi tại chức vụ này, bạn buộc phải chuyên nghiệp, chuẩn mực đến từng yếu tố, vì bên cạnh nghiệp vụ, thứ bạn trao đến cho khách hàng là lòng tin. Yếu tố này được làm nên ở sự tinh tế, cẩn thận của bạn trong công việc.

Vì có hai vị trí dễ bị nhầm lẫn với nhau là chuyên viên và nhân viên tư vấn bất động sản nên chúng ta cần phân biệt rõ ràng hai vị trí này để định hướng nghề nghiệp cũng như thực hiện chức năng nghiệp vụ chính xác. Những yêu cầu dành cho chuyên viên tư vấn bất động sản sẽ đòi hỏi nhiều hơn so với vị trí nhân viên. Đó là gì? Hãy hiểu thêm nữa về nghề này qua chia sẻ ở nội dung tiếp theo.

Tìm hiểu về chuyên viên tư vấn tuyển dụng

Chuyên viên tư vấn bất động sản phải biết tạo lòng tin khách hàng
Chuyên viên tư vấn bất động sản phải biết tạo lòng tin khách hàng

4. Yêu cầu cơ bản mà chuyên viên tư vấn bất động sản cần đáp ứng

Một chuyên viên bất động sản cần phải là người có kiến thức chuyên sâu về mảng ngành bất động sản. Các kỹ năng chuyên nghiệp được thực hiện trong các dự án với đích cuối cùng là thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm bất động sản của công ty.

Sự năng động, cầu tiến và một tinh thần làm việc tràn đầy nhiệt huyết luôn cần thiết để bạn biết mình cần phải làm gì, xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng ra sao và quan trọng nhất là biết cách đánh đúng tâm lý của khách. Điều đó đòi hỏi chuyên viên phải vào vai trò của một nhà tư vấn có khả khả năng thấu hiểu lòng người.

Trong mọi câu chuyện, từ hoạt động nhóm cho đến giao tiếp cùng khách hàng, chuyên viên tư vấn bất động sản phải luôn là người chủ động, dẫn dắt vấn đề hiệu quả để đưa người trong cuộc đi theo định hướng của mình. Đó cũng coi như việc bạn ngầm xây dựng một kịch bản bán hàng hoàn hảo, chứa đựng cả tâm tư, kỹ năng giao tiếp cùng với nội dung thuyết phục để khách hàng muốn được trải nghiệm điều bạn cung cấp.

Chuyên viên luôn là người làm tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đó là điều tất yếu bởi không làm tốt thì họ chẳng thể đứng vào vị trí chuyên viên này, nhất là trong lĩnh vực bất động sản đầy sự cạnh tranh và thử thách. Như một cách đền đáp xứng đáng cho giá trị hoàn hảo mà họ xây dựng trong nghề nghiệp, những lợi ích, ưu đãi hấp dẫn của doanh nghiệp và nghề nghiệp cũng ưu ái dành cho họ. Khám phá thêm những quyền lợi hấp dẫn mà tại vị trí chuyên viên bất động sản bạn sẽ dược nhận nhé.

Đọc thêm: Nhân viên tư vấn tài chính và cách chọn người tư vấn

Yêu cầu mà chuyên viên bất động sản cần đáp ứng
Yêu cầu mà chuyên viên bất động sản cần đáp ứng

5. Quyền lợi nào dành cho vị trí chuyên viên bất động sản?

Trước tiên, chúng ta phải kể đến mức thu nhập khi nói về quyền lợi của chuyên viên bất động sản. Mức thu nhập không chỉ dừng lại ở con số lương cơ bản mà chuyên viên có cơ hội mở rộng số lương rất nhiều.

Họ sẽ được hưởng các khoản phụ cấp trong hoạt động marketing cộng thêm tiền hoa hồng từ những dự án kêu gọi được khách hàng. Càng mời chào được nhiều khách thì phần trăm hoa hồng được hưởng càng cao. Con số lương không giới hạn điểm dừng, vài ba chục triệu mỗi tháng hoặc hơn là điều hoàn toàn có thể có.

Khác với vị trí nhân viên phải tự lực cánh sinh, rất nhiều mới có được lương ổn định thì chuyên viên lại nhận đặc quyền riêng khi được nhận cơ hội xét tăng lương mỗi năm 2 lần. Ngoài ra còn có những khoản thưởng hậu mãi vào những dịp quan trọng như dịp Lễ tết, lương tháng thứ 13 khi hết năm, ngày thành lập công ty hay ngày quốc tế lao động.

Mặt khác, tại các doanh nghiệp bất động sản đều có một đặc điểm chung đó là môi trường khá linh động đòi hỏi người trong ngành phải năng động. Bạn phải luôn luôn phát huy cao độ sự năng động, nhiệt huyết của mình mới có thể lên được vị trí chuyên viên. Đồng thời, đây cũng là môi trường làm việc để bạn thêm yêu nghề và có nhiều động lực để phát triển.

Với đặc trưng hoạt động nhóm khi chuyên viên sẽ đứng ra phụ trách nhiều nhân viên bất động sản cho nên tính chỉ huy được phát huy cao độ, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để phát triển sự đoàn kết trong toàn doanh nghiệp.

Quyền lợi nào dành cho chuyên viên bất động sản
Quyền lợi nào dành cho chuyên viên bất động sản?

Nhìn chung, nghề chuyên viên tư vấn bất động sản có rất nhiều tiềm năng phát triển. Thế nên nếu như bạn muốn theo đuổi nghề, bạn cần chuẩn bị rất nhiều yếu tố nền tảng để có thể tận dụng mọi cơ hội. vieclam88 chúc các bạn luôn tự tin, tâm huyết để vượt qua nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: