[Hướng dẫn] Cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công đơn giản

Icon Author Trần Hồng Giang

Ngày đăng: 2021-04-16 11:11:46

Trước khi bắt đầu một ngày làm việc, bạn cần phải điểm danh trên máy để xác nhận đủ công cũng như đi làm đúng giờ. Tuy nhiên, để có thể chấm được công trên máy, bạn cần phải lấy dấu vân tay trước. Bài viết này vieclam88.vn sẽ hướng dẫn  cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công đơn giản nhất cho bạn.

1. Điểm danh các loại máy chấm công cơ bản hiện nay 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại máy chấm công khác nhau, có đủ các mức giá cho doanh nghiệp lựa chọn. Vì vậy thông thường mỗi máy sẽ có một cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công khác nhau. 

Điểm danh các loại máy chấm công cơ bản hiện nay
Điểm danh các loại máy chấm công cơ bản hiện nay 

Tùy vào từng thời điểm khác nhau mà có những loại máy chấm công khác nhau ra đời phục vụ mục đích khác nhau của doanh nghiệp. Lý giải độ hot của máy chấm công bằng vân tay, bởi những công dụng mà nó đem lại. Máy sẽ sử dụng chính vân tay của nhân viên, sẽ kết nối đến luôn phần mềm đếm công cho nhân viên. Tính bảo mật của máy sẽ cao hơn và trông sẽ chuyên nghiệp hơn, cộng thêm, doanh nghiệp sẽ dễ dàng quản lý thuận tiện và dễ dàng hơn.

Đối với doanh nghiệp hiện nay thường ưu ái sử dụng 3 loại máy chấm công nhiều nhất, đó là:

+ Máy chấm công Ronald Jack 8000C: xuất xứ từ Malaysia, có thiết kế đẹp và bắt mắt, màn hình đẹp và công suất khá lớn. Hơn nữa, màn hình cảm ứng được phủ chống xước, thuận tiện cho mục đích sử dụng lâu dài. Kết hợp tính năng báo giờ (giờ vào làm và giờ tan ca), khi điểm danh tên của nhân viên sẽ được hiển thị xác nhận. 

Sở hữu sức chứa lớn, 3000 dấu vân tay, 3000 password và 3000 thẻ, có thể lấy dữ liệu nhanh ra USB. Bên cạnh đó, máy còn có pin lưu trữ trong trường hợp mất điện.

+ Máy chấm công Suprema BioStation BSR-OC: Giá bán của dòng máy này hơi cao, nhưng bù lại siêu bền với lớp mặt chống trầy xước. Đăng ký được từ 2000 cho đến 2500 người dùng với tối đa là 4000 dấu vân tay (cho phép tối đa 5 vân tay/ người).

Vẫn sử dụng wifi cho thiết bị, điểm đặc biệt của máy là còn có thể kiểm soát được cửa ra và cửa vào cùng chấm công trên phần mềm. Kết hợp khóa cửa kiểm soát đối với các loại cửa sử dụng cửa điện tử hoặc khóa tự động. Khi điểm danh thành công cũng xuất hiện âm thanh báo và hiển thị tên nhân viên.

Điểm danh các loại máy chấm công cơ bản hiện nay
Điểm danh các loại máy chấm công cơ bản hiện nay 

+ Máy chấm công Virdi AC4000: Dòng máy này cũng được đông đảo các doanh nghiệp lựa chọn bởi độ nhạy bén của nó. Thiết kế kiểu dáng chuyên nghiệp, xuất xứ từ Hàn Quốc, mức giá dưới 10 triệu thì đây là một loại máy hợp lý. 

Tính năng Proximity có khả năng phát sáng màn hình khi có người tới gần, Bộ nhớ siêu khủng tới 22000 dấu vân tay cũng như 22000 thẻ. 

Trên đây là gợi ý 3 mẫu máy thường được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều hiện nay, các bạn có thể tham khảo nhé!

2. Cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công 

Mỗi máy chấm công sẽ có cách lấy dấu vân tay, bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn đính kèm từng loại máy. Nhưng cơ bản, những bước sau đây là không thể thiếu khi bạn đăng ký với máy một dấu vân tay mới.

Bước 1: Đăng ký dấu vân tay mới với thiết bị chấm công.

Cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công
Cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công 

+ Khởi động máy chấm công vân tay, thông thường, các bạn sẽ nhấn phím M hoặc OK để khởi động.

Lưu ý bước này bạn sẽ cần giữ phím trong khoảng từ 3 cho đến 5 giây tùy từng loại máy. Trong trường hợp mà máy đã bị khóa, thì bạn sẽ cần sự can thiệp của người quản lý. Khi giao diện lên sẽ có rất nhiều công cụ cho bạn lựa chọn.

+ Thao tác với menu chính: Tại giao diện chính này sẽ có rất nhiều mục như: quản lý nhân viên, cài đặt hệ thống, quản lý dữ liệu, quản lý USB,... Để thêm dấu vân tay, bạn sẽ phải thao tác tại mục Quản lý nhân viên, sau đó ấn vào “Nhân viên mới”, sau đó bạn cài đặt chức vụ cho nhân viên mới đó và chuyến sang bước tiếp theo.

+ Lấy dấu vân tay mới: Khi đã ấn vào “Nhân viên mới”, giao diện sẽ mở ra một trang mới yêu cầu cung cấp các thông tin về ID, mật mã, vân tay và quản lý. Bạn sẽ ấn vào Vân tay tại đây.

Việc lấy vân tay cũng rất dễ dàng, sẽ không tốn quá nhiều thời gian của bạn. Đầu tiên bạn đặt ngón tay của mình vào sensor, hay còn gọi như thông thường là ô cảm biến trên máy. Cần đặt chính xác ngón tay vào chính giữa giúp máy dễ dàng nhận dạng. Ấn nhẹ đầu ngón tay một chút, sau khi thành công bạn sẽ nghe thấy một tiếng bíp, bạn nhấc tay lên và thực hiện lại 3 lần như thế. Sau khi thành công hệ thống đã có dấu vân tay của bạn.

+ Lưu dấu vân tay vào hệ thống: Bạn có thể lấy nhiều hơn 1 ngón, nhưng trước khi chuyển sang ngón tiếp theo, hãy ấn phím M hoặc OK để lưu thông tin dấu vân tay cũ hoặc ESC để thoát giao diện lấy vân mới.

Cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công
Cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công 

Xem thêm: Việc làm nhân sự

Bước 2: Lưu dữ liệu người dùng mới vào máy chấm công. Sau khi nhân viên mới đã lấy xong dấu vân tay, thì cần phải lưu vào hệ thống thì mới có thể chấm công như thông thường.

+ Lúc này bạn sẽ cần phải khởi động hệ thống chấm công đã liên kết với máy tính. 

+ Cập nhật thêm cơ sở dữ liệu bổ sung của nhân viên mới trên thanh menu trong danh mục máy chấm công.

+ Sau khi lưu thông tin dấu vân tay, nhân viên có thể sử dụng chấm công như bình thường.

Sau 2 bước đơn giản như trên, bạn đã hoàn thành xong công việc lấy vân tay cho một nhân sự mới rồi. Thông thường sẽ không có quá nhiều sự khác nhau trong việc lấy vân tay giữa các loại máy khác nhau. Đây là thiết bị điểm danh cơ bản, nên các chức năng tương đối dễ sử dụng và thân thiện với người dùng. Khi mới bóc hộp, máy sẽ đi kèm với một tờ giấy hướng dẫn sử dụng mô tả tất cả các tính năng của máy, bạn nên đọc chi tiết để có thể nắm được các công dụng của máy, thuận tiện cho việc sử dụng sau này nhé!

Cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công
Cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công 

3. Lưu ý khi lấy dấu vân tay trên máy chấm công

Khi lấy vân tay cho nhân viên mới, sẽ có một vài lưu ý nhỏ sau đây nên để tâm nhé:

+ Trước khi lấy vân tay, kiểm tra lại chắc chắn 1 lần nữa xem giờ hiển thị trên thiết bị đã chính xác hay chưa. Nếu chưa thì cần phải chỉnh lại giờ để hệ thống chấm công hoạt động chính xác.

Lưu ý khi lấy dấu vân tay trên máy chấm công
Lưu ý khi lấy dấu vân tay trên máy chấm công

+ Tùy theo mỗi công ty, mà số lượng vân tay của mỗi người được lấy cũng khác nhau, có công ty yêu cầu 2 ngón và cũng có chỗ 3 ngón hoặc hơn. Nhưng con số lý tưởng ở đây là 2 vân tay nhé. 

+ Trong quá trình lấy vân tay, để thuận lợi nhất bạn nên để tay thật sạch, không dính bụi bẩn, dính mực,...Chọn ngón tay không bị bong da hay trầy xước để lưu thông tin được chính xác nhất.

+ Khi đặt tay vào máy chấm công, bạn cũng cần phải điều chỉnh lực tay, trọng tâm ngón tay một cách chính xác nhất nhé, tránh mất thời gian do sai lệch cảm biến nhận dạng.

Trên đây là một vài thông tin hướng dẫn cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công cơ bản hiện nay. Hy vọng những thông tin này có thể giúp ích được cho bạn. 

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: