Tìm hiểu ngay cách chỉnh giờ trên máy chấm công đơn giản dưới đây

Icon Author Trần Phi Phi

Ngày đăng: 2021-04-23 08:05:52

Ngày này, máy chấm công là công cụ hỗ trợ đắc lực đối với mỗi doanh nghiệp. Chỉ với 1 chiếc máy chấm công nhỏ gọn vậy thôi nhưng nó có thể giúp chủ sở hữu doanh nghiệp theo dõi thời gian làm việc của hàng nghìn cán bộ công nhân viên đang tham gia làm việc tại đơn vị của họ.

Vậy bạn có biết trong trường hợp nào thì cần phải chỉnh giờ trên máy chấm công? Thao tác thực hiện như thế nào? Khám phá bài viết dưới đây nếu đây là thông tin mới lạ đối với bạn nhé!

1. Khi nào cần chỉnh giờ trên máy chấm công?

Thực ra, thao tác chỉnh giờ trên máy chấm công được thực hiện rất đơn giản và nhanh chóng, tuy nhiên trước khi tìm hiểu về những thao tác này, ứng viên cần hiểu rõ những thông tin về trường hợp cần chỉnh giờ trên máy chấm công. Chúng sẽ được thể hiện qua nội dung bên dưới, mời bạn tham khảo ngay nhé.

Có nhiều trường hợp khiến chuyên viên nhân sự cần phải thao tác chỉnh giờ trên máy chấm công và hôm nay tôi sẽ chỉ cho các bạn thấy rõ điều đó, cùng đón đọc những trường hợp cụ thể ấy qua nội dung sau đây:

Thứ nhất, khi mua máy chấm công mới về. Nhân viên nhân sự cần tiến hành cài đặt máy và chỉnh sửa thời gian bao gồm giờ hiển thị và ngày tháng để phục vụ cho việc chấm công được chính xác hơn.

Khi nào cần chỉnh giờ trên máy chấm công?
Khi nào cần chỉnh giờ trên máy chấm công?

Thứ hai, trường hợp máy chấm công bị hỏng hóc hoặc có vấn đề, cho nên chuyên viên nhân sự cần tiến hành thao tác chỉnh lại giờ trên máy chấm công để người lao động chấm công đúng thời gian. Không chỉ là bộ phận nhân sự, bất kể người lao động nào phát hiện máy chấm công đang bị sai giờ đều có thể báo cáo lại người chuyên trách để điều chỉnh giờ cho chuẩn xác.

Đó là những trường hợp phổ biến cũng là nguyên nhân khiến cho chuyên viên nhân sự phải chỉnh giờ trên máy chấm công. Đồng thời việc chỉnh giờ này cũng đóng vai trò quan trọng trong công tác theo dõi và quản lý công của người lao động. Thời gian sai sẽ ảnh hưởng không ít tới quyền lợi mà người lao động đồng thời cũng phản ánh sự không chuyên nghiệp trong phong cách làm việc của doanh nghiệp, cho nên cần phải chỉnh giờ ngay khi cần thiết.

Xem thêm: Cách lấy dữ liệu từ máy chấm công

2. Hướng dẫn thao tác chỉnh giờ trên máy chấm công đơn giản

Người có nhiệm vụ quản lý máy chấm công có thể thực hiện điều chỉnh giờ trên máy chấm công trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua các phần mềm chấm công. Vậy thao tác được thực hiện như thế nào mời bạn theo dõi những hướng dẫn sau đây:

2.1. Khám phá thao tác chỉnh giờ trên máy chấm công trực tiếp

Có thể dễ dàng hiểu được thao tác chỉnh giờ trên máy chấm công trực tiếp là việc người điều chỉnh thao tác trực tiếp trên máy chấm công mà doanh nghiệp đang sử dụng.

Bạn có thể theo dõi những thao tác cụ thể về cách chỉnh giờ trên máy chấm công như sau:

Thứ nhất, nhấn và giữ phím M/OK

Khám phá thao tác chỉnh giờ trên máy chấm công trực tiếp
Khám phá thao tác chỉnh giờ trên máy chấm công trực tiếp

Khi thực hiện thao tác nhấn và giữ phím M/OK, chỉ sau 5 giây là hệ thống sẽ hiển thị một giao diện khác, lúc này bạn sẽ thấy menu danh bạ sẽ xuất hiện và tiếp tục chọn vào mục “Hệ thống”.

Thứ hai, bấm chọn vào “Thời gian ngày”

Giao diện của mục “Hệ thống” đã được khai mở, trong đó có rất nhiều phần lựa chọn khác nhau, ở đây bạn chỉ cần quan tâm tới phần mục “Thời gian ngày” nằm ngay dòng đầu tiên, còn những mục khác bỏ qua nhé. Kích chọn vào đó và thiết lập ngày giờ theo giờ chính xác nhất.

Với thao tác đơn giản, nhập giờ, phút và giây vào đúng ô cần nhập mà hệ thống gợi ý, sau đó chúng ta tiếp tục chuyển sang bước tiếp theo.

Thứ ba, lưu lại phần thời gian vừa chỉnh sửa

Việc điều chỉnh giờ trên máy chấm công của bạn sẽ vô tác dụng nếu như sau khi cài đặt bạn lại không lưu chúng lại để hệ thống cập nhật.

Thao tác mà bạn cần thực hiện chính là tiếp tục nhấn vào phím M/OK, ngay sau đó toàn bộ chỉnh sửa của bạn sẽ được lưu lại và sử dụng cho những lần chấm công tiếp theo.

Cách chỉnh giờ trên máy chấm công theo cách trực tiếp
Cách chỉnh giờ trên máy chấm công theo cách trực tiếp

Các thao tác vừa rồi chính là cách chỉnh giờ trên máy chấm công trực tiếp, nó khá đơn giản cho nên bạn có thể ghi nhớ để thực hiện bất cứ lúc nào. Để tránh gây ra sự đảo lộn, người thực hiện điều chỉnh giờ trên máy chấm công nên là nhân viên bộ phận nhân sự hoặc là các quản lý cấp cao thực hiện, không nên để công nhân viên khác trong công ty thực hiện thao tác này có thể sẽ gây ảnh hưởng lớn tới công tác quản lý thường ngày.

Một cách chỉnh giờ trên máy chấm công cũng khá thông dụng khác đó là chỉnh giờ qua phần mềm chấm công. Vậy cụ thể thao tác thực hiện như thế nào, mời bạn đọc đón xem thông tin bên dưới nhé.

2.2. Điều chỉnh thời gian trên máy chấm công với các phần mềm chấm công

Nếu bạn cảm thấy những thao tác chỉnh giờ trên máy chấm công kia rườm rà và khó khăn vậy thì có thể tham khảo thêm cách chỉnh giờ qua phần mềm chấm công dưới đây để có thêm sự lựa chọn. Biết đâu ở giao diện máy tính sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện hơn thì sao.

Một số phần mềm thường được doanh nghiệp sử dụng như là máy chấm công Ronald Jack hay Wise eye,... Hầu hết những máy chấm công này đều thuộc đời cao và hiện đại nhất, vì vậy mà các thao tác thực hiện cũng được tối ưu đến mức tối đa.

Điều chỉnh thời gian trên máy chấm công với các phần mềm chấm công
Điều chỉnh thời gian trên máy chấm công với các phần mềm chấm công

Cách chỉnh giờ trên máy chấm công bằng phần mềm Ronald Jack Pro

Việc điều chỉnh giờ trên các dòng máy như Ronald Jack Pro khá đơn giản, chủ yếu người dùng sẽ thực hiện những thao tác cơ bản sau đây:

- Truy cập vào phần mềm chấm công mà doanh nghiệp đang sử dụng, có thể là Ronald Jack Pro sau đó mở vào các danh mục và lựa chọn “Máy chấm công”.

- Ở giao diện “Máy chấm công”, bạn sẽ chọn vào mục “Kết nối máy chấm công” và chọn vào “Trình đơn” để tiếp tục thao tác của mình.

- Ở giao diện của “Trình đơn”, bạn cần lựa chọn vào mục “Hoạt động khác”, tiếp tục lựa chọn mục “Đồng bộ thời gian” và chỉnh sửa thời gian theo mình mong muốn. 

Cách chỉnh giờ trên máy chấm công bằng phần mềm Wise eye

Hiện tại, cách chỉnh giờ trên máy chấm công bằng phần mềm Wise eye cũng khá được ưa chuộng bởi thao tác vô cùng đơn giản. Bạn có thể theo dõi những bước làm cụ thể sau đây để thực hiện thao tác cho chính xác:

Bạn đã biết cách chỉnh giờ máy chấm công bằng phần mềm chấm công?
Bạn đã biết cách chỉnh giờ máy chấm công bằng phần mềm chấm công?

- Đầu tiên cũng chọn vào mục “Chấm công”, sau đó chọn “Quản lý dữ liệu ghi danh”. Tại giao diện này, người thực hiện cũng có thể chỉnh sửa thời gian sao cho phù hợp với giờ thực tế để công tác chấm công được diễn ra bình thường.

- Chỉnh giờ trên máy chấm công với phần mềm Wise eye cũng vẫn thực hiện những thao tác như ở phần mềm Ronald Jack Pro vậy, bạn hoàn toàn có thể chỉnh giờ trong mỗi ca làm việc, đồng thời thêm giờ tăng ca ở mục “Cài đặt chấm công”. Cuối cùng là chọn vào “Khai báo lịch trình ca làm việc” là xong

Xem thêm: .Việc làm chuyên viên nhân sự

3. Những lưu ý cần nhớ khi chỉnh giờ trên máy chấm công

Làm việc với máy chấm công không thể lơ là, đó là thiết bị điện tử cho nên có thể hỏng hóc hoặc gặp vấn đề bất cứ lúc nào. Ngoài việc bảo quản theo quy định thì người quản lý cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

- Thường xuyên kiểm tra thời gian của máy chấm công để đảm bảo hoạt động của cán bộ công nhân viên trong công ty được diễn ra ổn định.

- Những người không có nghiệp vụ chuyên môn hoặc không có phận sự tuyệt đối không tự ý điều chỉnh giờ trên máy chấm công, công tác quản lý cần chặt chẽ để tránh gây phiền hà sau này.

Những lưu ý cần nhớ khi chỉnh giờ trên máy chấm công
Những lưu ý cần nhớ khi chỉnh giờ trên máy chấm công

Trang vàng doanh nghiệp

Vậy là toàn bộ cách chỉnh giờ trên máy chấm công vừa được làm rõ bởi vieclam88.vn, hy vọng bạn sẽ nhanh chóng chỉnh giờ với chiếc máy chấm công mà mình được giao.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: