Brochure là gì? Ứng dụng brochure trong quảng bá thương hiệu

Icon Author Lại Ánh Trang

Ngày đăng: 2021-01-14 17:05:18

Với những marketer thì có lẽ brochure là một khái niệm quá quen thuộc. Tuy nhiên, nếu như bình thường, khi nhắc tới brochure thì có lẽ sẽ khá ít người có thể hiểu rõ về thuật ngữ này. Vậy, brochure là gì? Ứng dụng của brochure trong việc quảng bá thương hiệu hiện nay ra sao? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Brochure là gì?

Brochure hay tờ gấp là một dạng ấn phẩm dùng trong quảng cáo sản phẩm, thương hiệu chứa đụng những thông tin giới thiệu về một sản phẩm hay sự kiện mà nhà thiết kế Brochure muốn gửi gắm tới người xem.

Nói một cách đơn giản thì brochure được xem như một quyển sách nhỏ, mỏng và chứa đựng các thông tin một cách chi tiết về các sản phẩm, sự kiện hay địa điểm nào đó cần được quảng bá. 

Brochure là gì?
Brochure là gì?

Các công ty, doanh nghiệp, thương hiệu này sử dụng brochure nhằm mục đích quảng bá tới khách hàng mục tiêu mà họ hướng đến. Thông qua đó, người xem hoàn toàn có thể nắm bắt được những thông tin cần thiết để có thể đưa ra đánh giá của mình nhằm lựa chọn đúng đắn nhất. 

Một cách tóm gọn lại thì brochure được hiểu là một cuốn ấn phẩm quảng cáo được sử dụng để tiếp cận tới khách hàng mục tiêu một cách tốt nhất. Thông qua đó, khách hàng có thể đánh giá được sản phẩm, dịch vụ một cách chính xác hơn để đưa ra lựa chọn một cách chính xác nhất. 

Xem ngay: việc làm thiết kế

2. Đặc điểm phân biệt của brochure trên thị trường

Thực tế, trên thị trường quảng cáo hiện nay thì những loại ấn phẩm sử dụng trong quảng cáo khá nhiều. Việc nắm bắt được những đặc điểm riêng biệt của brochure sẽ giúp bạn có thể phân biệt được brochure với các loại ấn phẩm khác hiện nay.

- Màu sắc:

Thông thường, một brochure sẽ sử dụng 4 gam màu chính và được in trên chất lượng giấy bóng dày để có thể tạo sự thu hút và ấn tượng đối với người xem. 

Tất nhiên, để đạt được hiệu ứng này thì việc thiết kế hình ảnh cần được đầu tư. Việc đầu tư vào hình ảnh sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc liệu brochure có thành công hay không.

Đặc điểm của brochure
Đặc điểm của brochure

- Kích thước:

Kích thước của brochure sẽ được thiết kế dựa trên kích thước của khổ giấy. Có thể là A3, A4 hay A5,... Brochure sẽ được trình bày theo dạng tài liệu gấp theo chiều dọc để tạo ra các trang, gấp 2 lần để thành 4 trang, gấp 3 lần để tạo thành 6 trang,... Mỗi một cuốn brochure sẽ không dày quá 20 trang để tạo được sự thuận tiện cho người xem cũng như sự sang trọng cần có của brochure.

- Thiết kế:

Điều khiến cho brochure trở nên nổi bật hơn đó chính là việc đầu tư vào trong thiết kế. Đây cũng là đặc điểm để phân biệt brochure với tờ rơi hay flyer,... Thiết kế hình ảnh trong brochure cần mang đậm tính nghệ thuật, nổi bật được cấu trúc của nó với việc được in trên chất lượng giấy tốt cũng như việc sử dụng màu sắc có chất lượng tốt hơn. 

Nếu như Catalog hay Profile cũng có cách thiết kế tương tự thì brochure khác biệt chính là sự mỏng, nhẹ và có thể xem ngay ở thời điểm đó.

- Nội dung:

Về màu sắc
Về màu sắc

Nội dung của brochure thường sẽ là những thông tin về sản phẩm, dịch vụ đặc trưng nhất của công ty, doanh nghiệp hiện có ở thời điểm quảng bá và kinh doanh. Kèm với đó chính là các chương trình khuyến mãi kèm theo ở thời điểm này.

Nếu như chỉ đơn giản là các thông tin về sản phẩm thì brochure sẽ khá giống với catalog. Tuy nhiên, catalog lại giới thiệu một cách bao quát hơn đó chính là việc giới thiệu một cách chi tiết về toàn bộ công ty, doanh nghiệp mà họ hướng đến.

- Mục đích sử dụng:

Hiện nay, brochure được doanh nghiệp sử dụng nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ trong từng dịp bán hàng khác nhau. Tức là tùy thuộc vào từng giai đoạn marketing cũng như từng chương trình khuyến mãi khác nhau mà brochure sẽ được áp dụng sao cho phù hợp và hiệu quả nhất.

Tóm gọn thì brochure sử dụng trong các hoạt động quảng bá mang tính thời vụ.

3. Lợi ích của Brochure trong việc quảng bá thương hiệu

Dựa trên đặc điểm của mình, có thể nhận thấy rằng brochure rất thích hợp để quảng bá sản phẩm một cách chi tiết và rõ ràng nhất.

Ứng dụng của brochure
Ứng dụng của brochure

Thực tế thì brochure được xem như một sứ giả truyền tải những thông điệp mà công ty, doanh nghiệp cũng như thương hiệu muốn gửi gắm tới cho khách hàng. Với sự nhỏ gọn, tiện lợi của brochure, các thương hiệu có thể hoàn toàn sử dụng ấn phẩm này để gửi tới tay khách hàng mục tiêu và khách hàng cũng sẽ tiện lợi hơn khi cầm. Đặc biệt là có thể xem ngay tại thời điểm được cung cấp brochure và nắm bắt được thông tin một cách tức thì nhất. Đây được xem là một cách gần nhất để tiếp cận tới những khách hàng mục tiêu. Với việc tối ưu chiến dịch marketing, các doanh nghiệp sử dụng brochure nhằm mang lại cho họ những khách hàng có tiềm năng lớn nhất.

Bên cạnh đó, với việc chứa đựng thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ cùng với các chương trình khuyến mãi kèm theo, brochure lại càng dễ dàng hơn để nhận được sự tin tưởng từ doanh nghiệp. Bởi thông qua những thông tin này, khách hàng có thể nắm bắt được những điều có giá trị và đưa ra được cho mình quyết định mang tính đúng đắn nhất.

Ngoài ra, việc đầu tư vào thiết kế của brochure đã giúp doanh nghiệp tăng khả năng thu hút được khách hàng, tạo được điểm nhấn cho thương hiệu cũng như việc nhận được nhiều sự chú ý một cách tối đa đến từ khách hàng tiềm năng.

Trong marketing
Trong marketing

Hơn hết, ứng dụng của brochure khá đa dạng. Hầu hết, bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào cũng có thể sử dụng brochure trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng năm. 

Tựu chung lại, ta có thể nhận thấy được rằng brochure là một “ứng viên sáng giá” trong việc sử dụng để quảng cáo thương hiệu, sản phẩm một cách tốt nhất tới người tiêu dùng. 

Tham khảo: Poster là gì? Nguyên tắc nào cần đảm bảo khi thiết kế Poster?

4. Những lưu ý trong việc thiết kế brochure

Thiết kế brochure được xem là diều quan trọng nhất ảnh hưởng tới sự thành công của việc sử dụng brochure trong quảng cáo. Do vậy, nếu như là một designer thì việc nắm bắt những lưu ý trong quá trình thiết kế sẽ là diều rất cần thiết.

- Cần xác định rõ mục đích thiết kế brochure là gì

Mục đích thiết kế chính là mục đích sử dụng của brochure. Việc sử dụng brochure với ý nghĩa gì sẽ giúp cho người thiết kế có thể xác định được phong cách và cấu trúc cần có của một brochure. 

Lưu ý trong thiết kế
Lưu ý trong thiết kế

Định dạng và kiểu gấp của brochure phải có sự phù hợp với mục đích mà các doanh nghiệp hướng đến.

- Xác định cấu trúc của brochure

Cấu trúc của brochure sẽ ảnh hưởng tới cách trình bày nội dung bên trong của brochure. Vì vậy, cần xác định một cách phù hợp nhất để làm nổi bật được những thông tin cần truyền tải.

- Khoảng trắng được biết đến là nguyên tắc quan trọng trong việc thiết kế brochure. Bạn cần cân nhắc một cách kỹ lưỡng để đảm bảo sự cân bằng giữa hình ảnh và khoảng trắng sử dụng trong brochure để tăng tính thẩm mỹ một cách tốt nhất.

- Hình ảnh trong brochure phải là những hình ảnh có chất lượng, được đặt ở những vị trí hợp lý để có thể kích thích và hấp dẫn được thị giác của người xem.

- Những thông tin dưới dạng các con số và cần được thống kê nên được trình bày dưới dạng các mô hình bảng biểu để tạo nên sự mới mẻ. 

Chú ý tới hình ảnh
Chú ý tới hình ảnh

- Nội dung, ngôn ngữ thiết kế trong brochure cần hướng người xem tới một hành vi cụ thể nào đó. Có thể là lời mời để đặt hàng hay đơn giản là việc sử dụng, trải nghiệm sản phẩm,...

- Màu sắc sử dụng trong brochure không nên quá nhiều màu, thông thường, màu sắc sẽ bị ảnh hưởng bởi màu sắc nhận diện thương hiệu. Vì vậy, thiết kế brochure sẽ không có quá nhiều sự lựa chọn về màu sắc.

- Một điều quan trọng nữa đó là sự kết hợp font chữ, khoảng cách chữ, sự tương phản nhằm tạo một hiệu ứng tốt nhất giúp người xem có thể thuận tiện trong việc đọc thông tin trong brochure. Đôi khi, sự sáng tạo trong kiểu chữ mà không quan tâm đến khả năng đọc thì sẽ khiến cho hiệu quả của brochure bị giảm sút rất nhiều.

Trên đây là những thông tin về brochure. Mong rằng, qua bài viết này, các bạn đã hiểu được brochure là gì cũng như ứng dụng của brochure trong quảng bá thương hiệu.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: